CÔNG TY TNHH SX TM THẾ MẬU

chan-nuoi-heo00033312.jpg
23332112.jpg
tuoi-tieu11323110.png
132110320.jpg
tieu-de02030221.jpg

Cung cấp đủ khoáng chất là điều quan trọng nhất để gia cầm khỏe mạnh và năng suất đơn vị tối ưu.

Một phức hợp khoáng chất biển đã được chứng minh là cải thiện khả năng cung cấp dinh dưỡng của canxi và phốt pho, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của gà thịt, tối ưu hóa năng suất của gia cầm và đàn. Đây rõ ràng là chìa khóa trong chăn nuôi gà thịt trước những thách thức hiện tại về sức khỏe vật nuôi và giảm chi phí sản xuất.

Cung cấp đủ khoáng chất là rất quan trọng để gia cầm khỏe mạnh và năng suất đơn vị tối ưu. Điều quan trọng là phải đánh giá tốt nhu cầu dinh dưỡng và tính sẵn có cho các giai đoạn khác nhau của quá trình sản xuất gà thịt, ví dụ như nhu cầu axit amin, năng lượng và phốt pho khả dụng (avP).

Cùng với các yêu cầu về avP là yêu cầu về canxi (Ca) và sự tương tác có thể xảy ra giữa canxi và avP. Sự hình thành phức hợp Ca-avP và Ca-phytate có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả sử dụng thức ăn. Tỷ lệ tử vong giảm có thể đạt được thông qua tăng cường hệ thống miễn dịch có hàng rào ruột mạnh hơn và có thể đối phó hiệu quả hơn với các thách thức.

Phân tích tổng hợp

Để đánh giá tác động của Celtical, một phức hợp khoáng chất biển có nguồn gốc từ Lithothamnion được khai thác ngoài khơi Iceland, một phân tích tổng hợp đã được thực hiện. Sản phẩm chứa 30% canxi, 5,5% magie và 72 loại khoáng chất khác. Các khoáng chất được liên kết duy nhất trong một hydrogel polysacarit.

Một phương pháp phổ biến để so sánh hiệu suất của một đơn vị gà thịt là Hệ số hiệu quả gia cầm, có tính đến khả năng sống, trọng lượng cơ thể, tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR) và thời gian sinh trưởng. Sáu nghiên cứu được đánh giá ngang hàng đã được chọn cho phân tích tổng hợp này.

Hai phương pháp điều trị đã được lựa chọn từ tất cả các nghiên cứu:

  1. Một phương pháp điều trị đối chứng có thể so sánh với các tiêu chuẩn ngành về mức Ca và avP; và
  2. Một phương pháp xử lý phức hợp khoáng chất biển có mức Ca giảm nhưng giữ nguyên mức avP và bao gồm cả phức hợp khoáng chất biển.

Hệ số hiệu quả của gia cầm (PEF) đã được tính toán cho tất cả các nghiên cứu này và được so sánh với nghiệm thức đối chứng. Điều này dẫn đến cải thiện 1,04% về khả năng sống, tổng trọng lượng cơ thể tăng 35 gram và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR) là 4 điểm. Khi các kết quả được kết hợp để tính toán Hệ số hiệu quả của gia cầm, điều này dẫn đến sự gia tăng PEF là 19,6 điểm, tương đương 5,6%.

Phương thức hành động

Sự cải thiện trong PEF có thể được giải thích là do Icelandic Lithothamnion có chế độ hoạt động kép. Thứ nhất, cấu trúc độc đáo của Lithothamnion, với các khoáng chất được nhúng trong hydrogel polysacarit, làm giảm sự tương tác giữa canxi và phốt pho và phytate. Điều này dẫn đến khả dụng sinh học cao hơn của cả hai khoáng chất. Thứ hai, Lithothamnion tăng cường hệ thống miễn dịch của gia cầm bằng cách củng cố hàng rào bảo vệ ruột và cũng có tác dụng chống viêm.

Tóm lại, phân tích tổng hợp cho thấy phức hợp khoáng chất biển Celtic cải thiện khả năng cung cấp chất dinh dưỡng của canxi và phốt pho, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của gà thịt, tối ưu hóa năng suất của gia cầm và đàn và dẫn đến cải thiện Hệ số hiệu quả của gia cầm là 5,6%.